การประดับเครื่องราชฯ ดวงดาราบนเสื้อขาว

Last updated: 26 มิ.ย. 2564  |  867 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การประดับเครื่องราชฯ ดวงดาราบนเสื้อขาว

    หลายๆ ท่านคงสงสัยว่า เครื่องราชฯ ที่เป็นดวงดารา มีเข็มด้านหลังที่ใหญ่และหนามากจะสามารถติดลงไปบนเสื้อชุดขาวได้อย่างไร ใช่ไหมคะ วันนี้เราจะมาอธิบายให้ค่ะ ว่าจะติดดวงดาราได้อย่างไรบ้าง 

           โดยปกติแล้ว เราจะต้องทำตัวหนอนเพื่อใส่เข็มลงไปได้ โดยที่ไม่ต้องแทงเข็มทะลุเสื้อนะคะ  แต่ก่อนจะทำตัวหนอนนั้น  เรามีวิธีมาแนะนำ เพื่อหาตำแหน่งในการทำตัวหนอน จะได้ไม่ต้องแก้ไปมาหลายรอบนะคะ วิธีหนึ่งที่ทางร้านแนะนำ คือ การใช้เข็มกลัดค่ะ วิธีนี้นอกจากจะช่วยในการหาตำแหน่งก่อนจะทำตัวหนอนจริงแล้ว ในเวลา

ที่รีบๆ ยังสามารถใช้วิธีนี้ได้เลยค่ะ 

 

เข็มกลัดที่ใช้ไม่จำเป็นต้องใหญ่มากนะคะ เอาขนาดพอดีๆ ค่ะ เมื่อหาตำแหน่งบนเสื้อได้แล้ว ก็กลัดเข็มกลัดด้านในเสื้อตามรูปด้านล่างค่ะ 

        ดังนั้น ด้านหน้าของเสื้อ เราจะเห็นเข็มกลัดในลักษณะตามรูปด้านล่างนี้นะคะ

(จริงๆแล้ว เราจะติดเหรียญในแนวตั้งนะคะ แต่เวลาเราติดเข็มกลัดนำร่องแบบนี้ การตะแคงเสื้อแล้วกลัดในแนวนอนจะสะดวกกว่าค่ะ)

 จากนั้น เราก็ลองนำเหรียญไปใส่ ตามรูปด้านล่างค่ะ 

เสร็จแล้วเราก็จะสามารถติดดวงดาราบนเสื้อชุดขาวได้แล้วค่ะ สำหรับท่านใดที่ต้องการทำตัวหนอน ก็สามารถเย็บตามรอยเข็มกลัดที่กลัดนำร่องไว้ได้เลยค่ะ  แนะนำเพิ่มเติมนะคะว่า ช่องที่จะสอดเหรียญลงไป เราไม่จำเป็นต้องทำช่องใหญ่มากค่ะ ทำช่องให้พอดีๆกับขนาดของเข็มจะดีที่สุดค่ะ ดวงดาราจะได้ไม่ขยับหรือร่วงหล่นได้ง่ายนะคะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้