แผงเหรียญที่ระลึก (สำหรับผู้ชาย) ควรเลือกใส่กี่เหรียญดี

Last updated: 10 มิ.ย. 2564  |  4117 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แผงเหรียญที่ระลึก (สำหรับผู้ชาย) ควรเลือกใส่กี่เหรียญดี

สำหรับหลายท่านมักจะมีคำถามว่าใส่แผงเหรียญกี่เหรียญจึงจะเหมาะสมนั้น มีอยู่หลายปัจจัยค่ะ หลักๆ มีประมาณนี้คือ 

 

1.      ขึ้นอยู่กับว่า คุณลูกค้าได้รับเครื่องราชฯชั้นไหนค่ะ ถ้าได้รับชั้นเบญจมาภรณ์มงกุฎไทยหรือช้าง ใส่เหรียญที่ระลึกเพิ่มอีกสัก 1 เหรียญเป็น 2 เหรียญก็เพียงพอค่ะ แต่ในกรณีที่ลูกค้าได้เครื่องราชฯ ชั้นสูงๆ เช่น ทวีติยาภรณ์มงกุฎหรือช้าง ก็แนะนำว่าใส่ 4-5 เหรียญขึ้นไปนะคะ เพราะในชั้นเครื่องราชฯตั้งแต่ตริตาภรณ์มงกุฎไทยขึ้นไป เครื่องราชฯจะไม่ได้ติดอยู่ที่หน้าอกหรือที่แผงเหรียญอีกต่อไป แต่จะประดับที่กระดุมเสื้อแทน ดังนั้น ที่หน้าอกด้านซ้ายจึงเหลือแต่การติดเหรียญที่ระลึกเท่านั้น  การที่ทางร้านแนะนำว่าควรจะติด 4-5 เหรียญขึ้นไป เพราะชั้นเครื่องราชฯที่ได้รับค่อนข้างสูงค่ะ ควรใส่ให้ดูเต็ม  มิเช่นนั้น จะดูโหรงเหรง เกินไปค่ะ 

2.      ส่วนท่านใดที่ได้รับสายสะพาย ไม่ว่าจะเป็น สาย 3 หรือ สาย 4 จำนวนเหรียญที่ระลึกที่ใส่ได้ “น้อยที่สุด”คือ 6 เหรียญค่ะ (นับรวมเหรียญจักรพรรดิมาลาหรือจักรมาลา หรือเหรียญพิทักษ์ ชายแดนได้ค่ะ เพราะใส่รวมกับแผงเหรียญได้ ) สาเหตุคือ ผู้ที่ได้รับสาย 3 สาย 4 จะต้องพาดสายสะพายจากซ้ายไปขวา ซึ่งถ้าแผงเหรียญที่ระลึกสั้นเกินไปก็จะต้องทำให้ต้องกลัดเข็มลงไปบนสายสะพายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งจะเกิดความเสียหายกับสายสะพายอย่างแน่นอนค่ะ  ดังนั้น จึงต้องประดับจำนวนเหรียญที่เยอะขึ้น เพื่อให้ยาวพอที่จะคร่อมสายสะพายได้ค่ะ

3.      สำหรับแผงเหรียญที่ระลึกที่ประดับได้นั้น จะสามารถประดับได้ตั้งแต่ 2 เหรียญไปจนสูงสุดที่  9 เหรียญ ทั้งนี้ก็แล้วแต่งบประมาณของแต่ละท่านค่ะ  


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้